Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Chữa trị đau nhói LƯNG BẰNG cách thức tập luyện

Có hàng triệu bệnh nhân trên thế giới mắc phải căn bệnh đau nhói lưng và đang nỗ lực tìm mọi cách để loại trừ căn bệnh này. Đau nhức ở lưng có thể được biểu hiện thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau ê ẩm vùng lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dãi bình phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc dùng các cách thức điều trị giản dị khác. Thế nhưng, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những phương pháp chữa trị hiệu quả hơn và đòi hỏi tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện giờ, có rất nhiều các bài tập giúp bình phục thắt lưng hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Nhưng cần chú ý rằng, sử dụng thuốc giảm đau là biện pháp giải quyết tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp điều trị trong thời gian dài. Sau một thời gian dùng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Không những thế, việc sử dụng thuốc còn gây lên dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định phương pháp điều trị đau lưng hiệu quả, trước hết, bạn phải xác định chính xác căn nguyên bệnh lý là gì. Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất đó được gây ra bởi sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây lên rất nhiều sức ép lên cột sống và tạo lên đau lưng. Vì thế, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm hạ gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau ê ẩm vùng lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ luyện tập thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên cớ phổ biến khác cũng tạo ra đau nhức ở lưng, đó là hoạt động sai tư thế. Tập Yoga là một phương pháp khá hiệu quả để nâng cao và duy trì tư thế đúng. Bây giờ, Yoga đã từ từ thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp phục hồi cơ thể một cách toàn diện. Mục đích chính của Yoga là tác động vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một cách thức điều trị giảm đau vô cùng hiệu quả, đặc biệt là đau điếng lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được chỉ dẫn các động tác căn bản và cụ thể, bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách đều đặn không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần nhớ rằng đối với những người đã và có thể bị đau điếng lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ thắt lưng bị căng quá mức.

3. Duy trì tư thế đúng đắn khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách...

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm bớt sưng tấy

6. Mát xa nhẹ nhàng với các loại thảo mộc cũng giảm bớt sưng tấy.