Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Bệnh đau lưng có những biến chứng nào

Đau lưng là bệnh thông thường không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không có biện pháp điều trị sớm để lâu sẽ thành mãn tính và xuất hiện một số biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh.



Biến chứng của đau lưng


Sau khi bị đau lưng, bệnh sẽ gây nên các hậu quả ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.

- Suy giảm khả năng lao động và vận động trong sinh hoạt của bệnh nhân.

- Ngoài những cơn đau nhức thường ngày, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể bị teo cơ, teo chân thậm chí còn có thể bị tàn phế suốt đời.

Nếu để đau tái đi tái lại có thể chuyển sang biến chứng: đau lưng lúc đầu đơn thuần chỉ hơi khó chịu, khó vận động để lâu dần sẽ chuyển thành bệnh đau lưng mạn tính, lúc đó điều trị sẽ khó khăn hơn; nếu đau do u bướu thì khi đó bệnh đã phát hiện trễ, không tốt cho sức khỏe; nếu đau do chèn ép rễ thần kinh lâu ngày không điều trị, tập luyện có thể dẫn đến teo cơ, mất cảm giác, liệt không phục hồi.



Thời gian ủ bệnh càng lâu thì càng khó chữa khỏi. Người bệnh không những phải chịu đau đớn nhiều hơn mà còn có nguy cơ đau lan sang các vùng khác.

Nghiêm trọng hơn bệnh nhân sẽ bị co cứng cơ, sai lệch đốt sống, lệch xương hông, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm… dẫn tới các bộ phận khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng như mắt, tai, dạ dày, đại tràng, bộ phận sinh dục…

Đặc biệt khi thoát vị đĩa đệm chèn vào tủy sống sẽ gây liệt một bên hoặc toàn thân.

Tốt nhất là khi bị đau lưng hoặc có dấu hiệu về bệnh đau lưng lâu ngày, bạn nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám kịp thời, nếu để lâu sẽ gây ra những biến chứng khó lường.