Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Cách thức CHỮA đau nhức ở lưng

Đau lưng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, chúng ta cần phải biết rõ nguyên cớ và biểu hiện của nó thì mới tìm ra cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng hiệu quả.

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng, lý do và triệu chứng:

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng: Bệnh đau ê ẩm vùng lưng do sự co cơ bắp tạo nên các cơn đau nhói thường xuyên và miên man dọc vùng lưng như: vùng lưng trên, vùng thắt lưng, vùng ngang thắt lưng...

Phương pháp chữa đau lưng

Phương pháp chữa đau ê ẩm vùng lưng

Bệnh nhân có thể có những cơn đau âm ỉ, dữ dội hoặc đau điếng...Cảm giác đau giảm bớt khi người bệnh nằm nghỉ, nên bệnh nhân phải giới hạn làm việc và vận động, ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như học tập.

Đau lưng tuy không nguy hại nhưng trong một số trường hợp người bệnh có nguy cơ bị tàn phế, mất năng lực đi lại nếu không được khám phá và chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân đau ê ẩm vùng lưng:

- Đau lưng do thương tổn xương khớp như: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoái hóa đĩa xương sống cột sống...

- Đau lưng do học tập, giải trí và làm việc sai tư thế: nằm ngồi, bê, khiêng vác, làm việc với máy tính, ngủ các cử động không đúng,  lao động bị các cử động không đúng nghiêm trọng hoặc do chấn thương đốt sống thắt lưng đột ngột...

- Đau lưng do di truyền

- Nguyên cớ đau lưng khi có thai, nữ giới trong thời kì kinh nguyệt và phụ nữ sau khi sinh

Biểu hiện đau nhức ở lưng:

- Đau cơ bắp.

- Đau mà tỏa xuống chân.

- Giới hạn tính linh hoạt hoặc các chuyển động.

- Không có khả năng đứng thẳng.

Phương pháp chữa đau nhức ở lưng: một vài cách thức phòng và chữa đau ê ẩm vùng lưng rất hiệu quả mà bạn nên thực hiện đó là:

- Bổ sung lượng canxi cần thiết mỗi ngày

- Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc thể lực quá sức

- Tập thể dục liên tục để rèn cơ xương dẻo dai

- Tránh mọi vận động sai tư thế, nếu công việc yêu cầu ngồi lâu dài thì nên tận dụng thời cơ đi lại.

- Uống thuốc giảm đau nếu cơn đau trở nên dữ dội

- Học làm các món ăn chữa bệnh đau lưng như: cật heo, cháo hạt dẻ...

- Phương pháp chữa đau nhức ở lưng bằng châm cứu, bấm huyệt

Phương pháp chữa đau lưng

Phương pháp chữa đau nhức ở lưng

- Một số bài thuốc dân gian hay như:

+ Lá ngải cứu tươi xào nóng với dấm, bọc trong túi vải đắp, chườm vào thắt lưng hay chỗ đau.

+ Hạt mướp tươi 60g, giã nát, đắp vào huyệt mệnh môn (nằm ở giữa 2 gai cột sống thắt lưng 3 và 4). Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

+ Vỏ quả bí ngô già 60g, rễ cây bông 60g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

+ Hạt bí ngô 40g, đậu đỏ nhỏ 30g, lá cây lạc 20g, gừng khô 3g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần uống trong ngày.

+ Lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.

+ Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần

Những cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng này đều là những phương pháp chữa bệnh dễ học, dễ làm, dễ thực hiện; những bài thuốc dân gian sử dụng để uống, với những nguyên liệu dễ tìm cũng sẽ giúp các bạn phòng và chữa trị bệnh đau ê ẩm vùng lưng rất hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện để cảm nhận nhé!